M.2 SSD: tăng tốc độ lưu trữ dữ liệu

PCIe tích hợp SSD tăng tốc độ lưu trữ cho máy tính (PC).

Không, M.2 (phát âm M-dot-hai) không phải là một tổ chức gián điệp của chính phủ, dự án bí mật. Đó là một nhỏ-form-factor (SFF) kết nối đa năng được thiết kế để thay thế cho mSATA và mini-PCIe khe nhỏ thường được sử dụng trong máy tính xách tay. Như vậy, M.2 không được thiết kế đúng cho việc lưu trữ, (nó hỗ trợ USB, SATA và PCIe), nhưng lưu trữ là một phần lớn của những gì đang điều khiển nó thông qua, ngay cả trên các máy tính để bàn.
Nói gì cơ? Có điều là, kết nối PCIe M.2 đã trùng hợp độc đáo với sự di cư của các ổ SSD PCIe, để tránh các giới hạn 600MBps của xe buýt SATA. Cuộc hôn nhân của PCIe và SSD đã dẫn đến lưu trữ uber-nhanh cho máy tính của bạn.

PCIe so với sata
SSD PCIe chỉ đơn giản là thổi anh em SATA của họ ra khỏi nước về sản lượng liên tục, và trong trường hợp của NVMe, xếp hàng đợi nhỏ viết.

Khi tôi nói uber-nhanh, tôi đang nói gần bốn lần tốc độ của SATA. Yup: 2Gbps. Thật khó để mô tả cách thông suốt hệ thống của bạn chạy với một SSD M.2 x4 PCIe trên tàu.Nhưng tôi sẽ cố gắng, và cũng cho phép bạn biết được những hiện hạn chế, nhưng tuyệt vời lựa chọn các M.2 ổ SSD bạn nên mua. Lưu ý rằng cũng có SATA M.2 ổ SSD, nhưng họ đang chịu sự giới hạn 600MBps. Nhàm chán, nhưng tiện dụng nếu đó là tất cả các máy tính xách tay của bạn hỗ trợ.
Không có một khe cắm M.2 trên hệ thống của bạn? Nếu bạn đang nói về một máy tính để bàn, bạn đang ở may mắn. Chỉ cần thêm $ 25 PCIe card mở rộng M.2, như PCIe Addonics AD2M2S-PX4 chúng tôi sử dụng cho một số thử nghiệm của chúng tôi.

Đối đầu

Chúng tôi mất sáu M.2 ổ SSD cho một spin. Các nhà nước của nghệ thuật đã được đại diện bởi các ổ đĩa:
  • Các 256GB Samsung SM951 PCIe (AHCI) ($ 240; có giá thấp tại các nhà bán lẻ như Amazon )

  • Các 256GB Samsung SM951 PCIe (NVMe) ($ 240)
  • Các 480GB Kingston HyperX Predator PCIe (AHCI) ($ 499; có giá thấp tại các nhà bán lẻ như Amazon )

Chúng tôi cũng chạy một cuối cùng thế hệ $ 200, 256GB Samsung XP941 PCIe (AHCI) thông qua tốc độ của nó. 
Cũng bao gồm hai ổ đĩa SATA M.2:
  • Một cũ $ 300, 320GB Intel 530
  • Một phiên bản mới hơn $ 99, ổ 256GB Samsung EVO SATA 
Để được hoàn toàn trung thực, chúng tôi bao gồm SATA chỉ có ổ đĩa để cho bạn thấy những lợi ích hiệu năng rất lớn được cung cấp bởi PCIe. Lén lút, eh?


Cuối cùng, đã có lão hóa 220 $ Plextor M6e (có giá thấp tại các nhà bán lẻ như Amazon), đó là người đầu tiên M.2 PCIe (AHCI) ổ đĩa, chúng tôi từng thử nghiệm. Nó bao gồm để hiển thị như thế nào điều đến nay đã đi vào một ít hơn một năm.
Bạn có thể nhận thấy các dấu ngoặc đơn chỉ ra liệu các ổ đĩa PCIe là AHCI (Advanced Host Controller Interface) hoặc NVMe (Non-Volatile Memory tốc). AHCI về cơ bản là giao thức SATA thực hiện trong PCIe (hoặc bất kỳ xe buýt thực sự), trong khi NVMe là một giao thức truyền thông mới được thiết kế từ mặt đất lên để lưu trữ không dễ bay hơi.AHCI qua PCIe loại bỏ giới hạn băng thông 600MBps, nhưng NVMe cung cấp một số lợi thế cho các hoạt động đa luồng, như bạn sẽ thấy trong 4K xếp hàng đợi kết quả xét nghiệm thấy dưới đây. 
Vấn đề duy nhất với NVMe là hệ thống của bạn phải hỗ trợ khởi động từ nó. Tất cả các bo mạch chủ tôi đã thấy rằng cung cấp một khe cắm PCIe M.2-kích hoạt cho phép khởi động từ NVMe, nhưng nếu bạn đang thêm M.2 để máy tính của bạn thông qua một card mở rộng PCIe, bạn có thể cần phải đi AHCI. Bất kỳ bo mạch chủ của vintage khá mới nên hỗ trợ khả năng khởi động từ AHCI.

Hiệu suất

Tất cả các thử nghiệm đã được thực hiện trên một bo mạch chủ / U3.1 Asus x99 Deluxe với 32GB của DDR4 và một cốt lõi i7-5820K Intel. Chúng tôi sử dụng khe cắm PCIe chỉ M.2 tích hợp của bo mạch chủ cho / NVMe SSD AHCI, trong khi ổ đĩa SATA đã được thử nghiệm bằng cách sử dụng Addonics AD2M2S-PX4 card mở rộng PCIe nói trên. Lưu ý rằng các AD2M2S-PX4 không có SATA HBA chuyên dụng (máy chủ bộ chuyển đổi xe buýt). Nó chỉ đơn giản là sử dụng cáp SATA từ bo mạch chủ mà cắm vào thẻ.

mới tuần tự
PCIe M.2 ổ đĩa đá khi nói đến thông tuần tự nguyên.

Như bạn có thể nhìn thấy từ các bảng xếp hạng, kết quả đã được phân chia một cách đáng kể bởi công nghệ. Các ổ đĩa PCIe thắng lợi lớn trong phẳng ra tốc độ đọc tuần tự, một cái gì đó bạn sẽ nhận thấy khi bạn sao chép các tập tin lớn. NVMe tỏ ra nhanh hơn so với AHCI khi nó ăn nhỏ các tập tin từ nhiều hàng đợi (AD SSD 4K / 64 bài kiểm tra).Cho dù kịch bản này xảy ra phụ thuộc vào hệ điều hành của bạn và lái xe NVMe.

4k 64t mới
Khi luồng, NVMe thực sự có thể khoe nó với các tập tin nhỏ. Đó là lý do NVMe cho thấy trong các máy chủ đầu tiên.

Hãy nhớ rằng M.2 PCIe, và PCIe ổ đĩa nói chung, là những công nghệ tương đối mới.Các SM951 AHCI, chỉ một thế hệ duy nhất loại bỏ khỏi XP941 AHCI, nhanh hơn đáng kể.Cả hai đều là x4 PCIe, nhưng XP941 là PCIe Gen 2 (500Mbps cho mỗi làn xe), trong khi các SM951 là PCIe Gen 3 (1Gbps) PCIe. Nhưng ngay cả những x4 PCIe 2.0 cung cấp 2Gbps băng thông, do đó khó có thể giải thích toàn bộ sự chênh lệch.

4k mới
Sự khác biệt trong hoạt động tập tin nhỏ giữa SATA và PCIe là không đáng kể, nhưng vẫn thể hiện những lợi thế.

Sau khi trải qua trước đây chỉ Plextor, Kingston và XP941 ổ AHCI, chúng tôi đã rất ngạc nhiên và vui mừng nhận thấy rằng SM951 AHCI là cạnh tranh với các anh chị em NVMe của nó. Cũng lưu ý rằng trong các thử nghiệm 20GB thực tế cuộc sống của chúng ta, Kingston đã chứng minh gần như là nhanh như hoặc Samsung ổ đĩa.

biểu đồ bản 20GB
Tất cả các ổ đĩa có tốc độ nhanh hơn so với ổ SSD SATA-ràng buộc, viết một tập tin lớn duy nhất, nhưng Plextor M6e thực sự là chậm hơn so với một số khi nó đến để ghi các file nhỏ và thư mục.

Chúng tôi đã nhìn thấy hơn 2Gbps từ Intel 750 loạt NVMe PCIe ổ thẻ, mà cắm vào một khe cắm PCIe mở như một card màn hình (một thay thế cho M.2 mà người dùng máy tính để bàn nên xem xét), vì vậy các SM951 NVMe có thể không được hiển thị đầy đủ tiềm năng của NVMe. Intel nói với chúng tôi nó đã không tạo ra một phiên bản M.2 của 750 vì ở tốc độ hàng đầu, rút ra sức mạnh vượt quá những gì có sẵn từ M.2 khe. Về cơ bản, không phải tất cả những con vịt đang ở trong một hàng chưa khá đánh giá AHCI so NVMe. Nó là an toàn, tuy nhiên, để nói rằng ổ SSD PCIe tiêu diệt anh em họ SATA của họ về thông tuần tự nguyên. Họ cũng chiếm một khe trong bo mạch chủ của bạn.
Dưới đây là chi tiết trên các ổ tham gia vào thử nghiệm.

intel.web.416.234
Intel 530 loạt SSD M.2

Intel 530 360 GB

Đây là một ổ đĩa khá cho nói một NUC cũ, hay-form-factor nhỏ PC. Nhưng nó vẫn còn SATA và chỉ có một đầu đọc 500Mbps / 300Mbps / nhà văn tại đó. Điều đó chắc chắn đủ cho người dùng trung bình, và nhanh hơn so với một ổ đĩa cứng, nhưng không phải là một sản phẩm cho những người đam mê. Vấn đề lớn nhất là series 530 xuất hiện vẫn được bán với giá khoảng 80 cent cho mỗi gigabyte-gần gấp đôi những gì bạn sẽ trả cho nhanh hơn Samsung 850 EVO M.2.

samsung sm951 ahci1
Mặc dù nó không phải là tốt với các tập tin xếp hàng đợi là nó NVMe anh chị em ruột, Samsung SM951 AHCI vẫn là một SSD rất, rất nhanh.

Samsung XP941 PCIe AHCI

Các XP941, với giao diện PCIe Gen2 X4 của nó, là một cú đá vào quần sau một SSD SATA, nhưng nó lu mờ so với hiệu suất của anh chị em mới của nó, là SM951 AHCI và NVMe. Tuy nhiên, nếu bạn tìm thấy nó ở một mức giá mặc cả, bạn sẽ không hối tiếc. Ít nhất cho đến SM953 mới của Samsung xuất hiện và đẩy xuống giá của các SM951.

Samsung SM951 AHCI / NVMe

Nếu bạn muốn ổ đĩa M.2 PCIe hoàn toàn nhanh nhất trên thị trường, những ổ SSD PCIe x4 là những gì bạn đang tìm kiếm. Lightning và một cây gậy, hệ thống của bạn sẽ hiển thị một mức độ đáp ứng của bạn có thể thậm chí không nhận ra là có thể. Phiên bản AHCI hiện nhanh hơn để chuyển tuần tự lớn là, trong khi phiên bản NVMe là rất tốt cho máy chủ-loại, tải xếp hàng đợi. Điều này có thể thay đổi khi thực hiện NVMe đáo hạn.

shpm2280p2 s
Kingston HyperX Predator PCIe đã làm rất tốt trong các thử nghiệm bản thế giới thực của chúng tôi.

Kingston HyperX Predator PCIe

Kingston HyperX Predator PCIe ghi được thấp hơn so với Samsung SM951 trong các tiêu chuẩn nhân tạo, nhưng đã làm đặc biệt tốt trong các thử nghiệm bản thực tế của chúng tôi. Nó cũng tàu với một card adapter. Lưu ý: Bạn sẽ thấy một giá bán lẻ dốc trên trang web của Kingston, nhưng giảm giá dốc chỉ về khắp mọi nơi khác.

samsung evo M21

Samsung 850 EVO M.2 SATA

Ổ đĩa này là nhanh hơn so với Intel 530 và rẻ hơn rất nhiều, nhưng hiệu suất giọt với truyền dữ liệu lớn. Không hư hại, như với ổ SATA 2.5-inch Trion OCZ, chỉ xuống về mức độ 300Mbps. Tuy nhiên, đó là một SSD rất tốt cho SATA chỉ M.2 ổ cắm.

Plextor m6e
Mặc dù nói trên một card adapter PCIe M.2, bạn cũng có thể mua M6e của chính nó.

Plextor M6e PCIe

ổ PCIe AHCI này gây ấn tượng khi lần đầu tiên ra mắt, nhưng một hoặc hai năm, nó chắc chắn không có giá trị với giá cao, chúng tôi tìm thấy trực tuyến. SSD nói chung đã giảm đáng kể trong giá cả, và ổ đĩa PCIe như giá bây giờ ra-thực hiện M6e bởi một yếu tố của 3. Tuy nhiên, nếu bạn tìm thấy nó ở một mức giá saner hơn tôi đã làm, nó cung cấp một 100Mbps đẹp để 200Mbps so với tốc độ Samsung 850 EVO và Intel 530.

Bạn muốn có một

Tôi không thể nhấn mạnh đủ làm thế nào tốt hơn nhiều máy tính của bạn sẽ chạy với một SSD PCIe trên tàu. Lấy một mô hình công suất nhỏ, chạy hệ điều hành của bạn tắt của nó, và xác thịt ra lưu trữ của bạn cần có tầm trung SSD SATA hoặc ổ đĩa cứng. Bạn sẽ được vui mừng bạn đã làm.
Hiện nay, các SM951 là con chó đầu, với Kingston HyperX Predator PCIe chỉ cần cung cấp về thế giới thực, hiệu suất truyền lớn cùng một tập tin. Nếu bạn phát hiện một món hời trên XP941, nó sẽ cung cấp một kinh nghiệm rất hạnh phúc là tốt. Nếu bạn đang tìm cách để tận dụng một SATA chỉ khe M.2 hiện có, sau đó của Samsung 850 EVO hiện là đặt cược tốt nhất của bạn.

Đăng nhận xét

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget