Trả lời câu hỏi thường gặp của khách hàng camera hành trình

Trong gần 5 năm chuyên doanh mặt hàng Camera hành trình, hằng ngày nhận được những cuộc gọi từ quí khách hàng, đại đa số đều có những câu hỏi giống nhau, đặc biệt có nhiều quí khách hàng còn hiểu sai hoàn toàn về chứng năng, tính năng, nhu cầu của mình về Camera hành trình.

Bài viết ngắn sau sẽ nhanh chóng giúp quí khách hiểu sâu, rõ hơn về tác dụng của thiết bị này, từ đó điều chỉnh quyết định, nhu cầu của mình trong việc lái xe .

1. Mình ngồi ở nhà có xem được hình ảnh , định vị được vị trí xe đang chạy không ?

- KHÔNG ! 
Đây chỉ là thiết bị ghi hình giám sát, nó giống tương tự như một chiếc máy quay phim, nhưng đặc chủng hơn, chuyên nghiệp hơn trong việc ghi hình trên ô tô và phục vụ ghi hình trong chuyến đi, bắt đầu xe di chuyển đến lúc xe dừng bánh, tắt máy. Nó có GPS không phải để định vị trực tuyến, nó chỉ là GPS - Cần phải có cả internet mới có thể định vị trực tuyết được. Thiết bị dùng để định vị xe, quí khách ngồi nhà có thể xem được xe đang ở đâu là thiết bị định vị xe , còn đây chỉ là thiết bị giám sát ghi hình hành trình xe.

Trong tương lai, đơn giản như trong năm nay, chúng tôi đang phát triển bán thiết bị Camera hành trình có 4G, với công nghệ điện toán đám mây, quí khách sẽ làm được việc này. Hiện tại thì chưa !

2. Camera hành trình thì thời gian ghi được MẤY NGÀY ?

- Các loại Camera hành trình đều sử dụng bộ nhớ là thẻ nhớ Micro SD để chứa Video để ghi. 99% Camera hành trình chỉ sử dụng tối đa là thẻ 32G. Nếu tính mỗi Clip FUllHD là 300MB cho 3 phút thì chỉ ghi tối đa được 2,5 Tiếng. Nếu chỉnh độ phân giải thấp hơn, HD 720 hoặc VGA thì sẽ được nhiều thời gian hơn. Tuy nhiên đặc trưng của Camera hành trình là ghi đè, nó xóa rồi ghi liên tục quanh năm nên không thể hết bộ nhớ được. Nó không phải camera giám sát an ninh trong nhà để có thể ghi được mấy ngày hay cả tháng được.

Nếu quí khách nào muốn quản lý lái xe, ghi hình cả tháng khi xe di chuyển và lưu trữ thì phải sử dụng Camera giám sát trong nhà với bộ nhớ vài nghìn GB.... giá thành , lắp đặt, quản lý sẽ phức tạp hơn nhiều. 
Camera hành trình không phục vụ quản lý lái xe trong thời gian dài. Quí khách có thể truy suất Video trong thời gian tối đa khoảng 5 tiếng với thẻ 32G

3. Hình ảnh ghi hình có nét không ? 

- Cho tới thời điểm hiện tại là năm 2015 - Hầu hết 100% các loại Camera hành trình đều có độ nét Full HD 1080, xem rất đã mắt. Nhất là khung cảnh lái xe trên đường cao tốc quang đãng, trời cao mây xanh gió mát... xem rất nét. Quí khách cũng có thể tùy chỉnh độ phần giản theo ý mình trên thiết bị

Tuy nhiên, tùy từng mẫu mà độ nét có khách nhau, cái này do hãng sản xuất và ống Len đi kèm thiết bị.

Ví dụ thiết bị Camera hành trình GT 680w hiện nay được đánh giá độ nét cực cao với ống lens 6 class Sharp. Nó còn nét mịn hơn nhiều thiết bị đắt tiền, danh giá ...

4. Ghi hình ban đêm thế nào ?

- Quí khách sử dụng máy ảnh chụp ban đêm, trời tối thì chắc sẽ hiểu. Việc ghi hình thiếu ánh sáng là vô cùng khắc nghiệt. Trước đây chất lượng ghi hình buổi tối các loại Camera hành trình rất tồi. Hiện nay đã cải thiện, tuy nhiên hình ảnh buổi tối không thể nét như quí khách xem ti vi, xem phim với máy quay vài chục nghìn usd hay công nghệ xử lý tiên tiến.

Đặc biệt, hình ảnh sẽ khó xem nếu đoạn đường quí khách di chuyển chỉ có đèn chiếu sáng ô tô mà không có hệ thống đèn đường như trong thành phố.

5. GPS ở camera hành trình là phần mềm dẫn đường à ?

- Câu hỏi này rất hay gặp khi quí khách mua sản phẩm Camera hành trình của Vietmap có tên X9. Việt map là cty sản xuất phần mềm dẫn đường, họ đặt mẫu camera hành trình này về có tên là Vietmap X9 cộng với việc nó có GPS nên nhiều người nhầm tưởng nó có cả phần mềm dẫn đường.

Như đã nói, Camera hành trình chỉ là một máy ghi hình, máy quay phim ghi lại hành trình mình đi. GPS là để chúng có thể thể đo được tốc độ di chuyển của xe, báo hiện trên khi xem Clip. Hầu hết các loại Camera hành trình có GPS đều sẽ báo tốc độ khi quí khách xem lại Clip. VỚi điều kiện dĩ nhiền là phải bắt được GPS.

Hệ thống GPS của Mỹ là sử dụng miễn phí, không phải trả tiền thuê bao hay tiền cước gì cả.
Tags:

Đăng nhận xét

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget